ผลการค้นหาของคุณ

แชร์ไอเดีย เทคนิคแต่ง Office ให้เช่า ใหม่ แต่งยังไงให้สบายตา น่าอยู่

โพสโดย gizoyusadi0009 บน มิถุนายน 13, 2023
0

แต่ง office ให้เช่า ยังไง? ให้สบายตา น่าอยู่มากที่สุด 

ถึงจะเป็น office ให้เช่า ก็สามารถทำให้สวยสบายตาได้ เพราะการใส่ใจในสภาพแวดล้อมของสำนักงาน ใส่ใจบรรยากาศโดยรวมในการทำงานถือเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งในเรื่องแสง สี เสียง ความสะดวกสบาย ทุกอย่างล้วนมีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานทั้งสิ้น 

มีบทความ และงานวิจัยมากมายที่เป็นเครื่องช่วยยืนยันว่าบรรยากาศในการทำงานที่ดีนั้น สามารถส่งผลโดยตรงกับการทำงานได้ สร้างแรงจูงใจให้พนักงาน ลดความกระอักกระอ่วน ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และกระตุ้นการพัฒนาตัวเองได้จริง เพราะเหตุนี้ การใส่ใจในเรื่องตกแต่งภายในออฟฟิศจึงกลายเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้ 

โครงสร้าง บรรยากาศโดยรวมมีผลมากที่สุด 

ในส่วนนี้ คุณอาจจะต้องใส่ใจกันตั้งแต่ขั้นตอนการตามหา office ให้เช่า เสียหน่อย เพราะไม่ว่าจะเรื่องโครงสร้างของอาคารสำนักงาน วัสดุที่ใช้งาน บรรยากาศทั้งจากภายในและภายนอก สถานที่โดยรอบตัวอาคาร พื้นที่สีเขียวเพิ่มความสบายตาจากธรรมชาติ ล้วนเป็นสิ่งที่สามารถส่งเสริมการสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานได้ทั้งนั้น  

เทคนิคในการเลือกอาคารสำนักงานที่ดีให้กับออฟฟิศคุณ จึงควรเลือกที่ 

– พื้นที่เยอะ กว้างขว้าง 

– ดูโครงสร้างโดยรวม มีเสากั้นกลางมากน้อยแค่ไหน พื้นเพดานยกสูงหรือไม่ จุดนี้เพิ่มความปลอดโปร่งได้มาก หากเทียบกับอาคารที่มีเสาเยอะ หรือเพดานต่ำ 

– พื้นที่โดยรอบอาคารเป็นอย่างไร มีพื้นที่สีเขียวมากน้อยแค่ไหน สถานที่โดยรอบเป็นอย่างไร จุดเล็ก ๆ นี้ช่วยผ่อนคลายลดความเครียดให้กับคนทำงานได้ 

– การออกแบบฟังก์ชันภายในอาคารสำนักงานเป็นอย่างไร มีการใช้กระจกตัดแสง ลดปัญหาแสงแดดจ้า หรือร้อนเกินไปจนส่งผลต่อการทำงานหรือไม่ 

การจัดพื้นที่โต๊ะทำงาน 

หมดยุคแยกโต๊ะกั้นคอกแล้ว การใช้พาติชั่นกั้นแยกมุมส่วนตัวคนละทิศและทาง ไม่ใช่แค่เปลี่ยนออฟฟิศให้ดูแออัด ไม่สบายตา แต่ยังเพิ่มความอึดอัด ลดการพูดคุย และลดการมีปฎิสัมพันธ์ของพนักงานกันเองด้วย ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีหากเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับคนในทีมเดียวกัน ยิ่งหากธุรกิจของคุณจำเป็นต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ จำเป็นต้องมีการระดมความคิด มีพูดคุยกันอยู่เสมอยิ่งแล้วใหญ่ 

การทำงานแบบแชร์โต๊ะใหญ่ร่วมกันทั้งทีม ไม่มีพาติชั่นกั้นกลางจึงกลายอีก 1 ไอเดียโต๊ะทำงาน ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเป็นทีมได้อย่างแท้จริง เพราะงานที่ต้องใช้ความคิด นำเสนอไอเดีย หรือต้องอาศัยความเป็นทีมเวิร์ค ซึ่งมักจะทำได้ดีและมีประสิทธิภาพมากกว่าในทีมที่มีความสนิทสนมกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การแชร์โต๊ะร่วมกัน มีการพูดคุยกัน ทั้งเล่นบ้าง ทำงานบ้าง ถือเป็นการละลายพฤติกรรมที่ง่ายที่สุด เพิ่มความสามัคคี ความเป็นกันเอง สมองแล่นมากกว่านั่งอยู่ในคอกมุมคนเดียวแน่นอน

ความโปร่ง โล่ง ส่งผลต่อความสบายตา น่าทำงาน 

เรื่องโครงสร้าง พื้นที่ เพดานยกสูงก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญ แต่การตกแต่งออฟฟิศ การเลือกโทนสี เลือกเฟอร์นิเจอร์ แบ่งสรรปันส่วนแต่ละจุดในออฟฟิศอย่างไรถือเป็นจุดชี้ชะตาว่าออฟฟิศคุณจะดูคลีนสวย สบายตา น่านั่งทำงาน หรือของเยอะ รก น่าอึดอัดไปหมดกันแน่ 

เทคนิคการตกแต่งภายในให้ออฟฟิศไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงแค่คุณต้องมีปัจจัยดังนี้ 

– การวางธีมสี เปลี่ยน office ให้เช่าให้กลายเป็นออฟฟิศในฝันโดยการใช้สีโทนเย็นเป็นหลัก ไม่ต้องเลือกสีเยอะมากเกินไป แต่เน้นขาวและความเข้ากันเป็นหลัก 

– เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Multi – Function ให้ได้มากที่สุด เพราะนอกจากเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้จะมีดีไซน์ที่สวยงาม ผ่านการคิดมาอย่างดีแล้ว ยังช่วยในเรื่องประหยัดพื้นที่ ทำให้ออฟฟิศยิ่งดูโปร่ง โล่ง สบายตามากยิ่งขึ้น เพิ่มความคุ้มค่าให้กับทุกตารางนิ้วในออฟฟิศอีกด้วย  

– แสงไฟ มีผลต่อการทำงานโดยตรง แสงที่น้อยเกินไป หรือสว่างเกินไปไม่พอดี จะกลายเป็นการสร้างความรำคาญใจให้กับคนทำงาน พาลจะปวดหัว ปวดตาจนทำงานไม่ได้ไปตาม ๆ กัน ดังนั้น แสงที่สว่างนวลแบบพอดิบพอดีของแสงไฟจากหลอดไฟ และแสงจากธรรมชาติจะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ในการทำงานมากกว่าแน่นอน  

แต่ก่อนจะลงดีเทลไปถึงการสร้างกิมมิก เปลี่ยน office เช่าให้กลายเป็นที่ทำงานในฝันที่คุณต้องการนั้น ก็ต้องย้อนกลับไปที่การหาอาคารสำนักงานที่มีพื้นที่ และองค์ประกอบที่ตอบโจทย์กับการตกแต่ง เอื้อต่อการจัดสรรให้กลายเป็นออฟฟิศที่มีบรรยากาศดี ๆ ในการทำงาน อาคาร ซี.พี. ทาวเวอร์ นอร์ธปาร์ค หนึ่งในอาคารสำนักงานคุณภาพจาก บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) จึงกลายเป็นอีก 1 ทางเลือกสามารถตอบโจทย์ผู้บริหารได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง 

– มีพื้นที่กว้างขว้าง ขนาดของพื้นที่เช่าต่อชั้น 1,670 ตารางเมตร 

– ถูกออกแบบพิเศษ ไม่ให้มีเสากั้นระหว่างกลาง (Column Free) เพิ่มพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น 

– เพดานภายในสำนักงานยกสูง (Ceiling Height) ความสูงมากถึง 2.8 – 3.3 เมตร เพิ่มความปลอดโปร่ง 

– ใช้กระจกแบบ LOW – E GLASS หรือกระจกกันความร้อนแบบการแผ่รังสีความร้อนต่ำ สามารถสะท้อนความร้อนให้ออกจากตัวอาคาร เพิ่มความเย็นสบาย สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน 

นอกจากนี้ อาคาร ซี.พี. ทาวเวอร์ นอร์ธปาร์ค ยังตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ ติดถนนวิภาวดี – รังสิต ตอบโจทย์ทั้งด้านการเดินทาง ความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน ที่ผ่านการสร้างสรรค์อย่างรอบคอบมาแล้ว

สนใจพื้นที่เช่าติดต่อ

ฝ่ายการตลาดสำนักงาน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน)

ลงทะเบียน : คลิกที่นี่

Tel : 02-766-3870 / 02-766-3873 / 083-989-1506-7

E-mail : sales.cpnorthpark@cpland.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

เปรียบเทียบรายชื่อ