ผลการค้นหาของคุณ

เทคนิคจัด ออฟฟิศ เช่า ให้กลายเป็น Co-Working space ในฝัน

โพสโดย gizoyusadi0009 บน มิถุนายน 6, 2023
0

เทคนิคจัด ออฟฟิศ เช่า ให้กลายเป็น Co-Working space ในฝัน 

ถึงจะเป็น ออฟฟิศ เช่า แต่คุณก็สามารถเนรมิตออฟฟิศของคุณให้กลายเป็น Co-Working space ในฝันได้ 

Co-Working space กลายเป็นสถานที่ที่ยอดฮิตของเหล่านักศึกษา และวัยทำงานที่เข้ามาใช้บริการเพื่ออ่านหนังสือ ทำงาน ด้วยบรรยากาศที่สวยงาม การตกแต่งมีสไตล์ ไม่น่าเบื่อเหมือนออฟฟิศทั่ว ๆ ไป มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมากพอให้ตอบโจทย์กับการทำงาน อีกทั้งการทำงานในบรรยากาศแบบ Co-Working space ยังมีความหยืดหยุ่นสูง บรรยากาศโดยรวมจะเน้นความผ่อนคลาย สบาย มากกว่ารูปแบบออฟฟิศเดิม ๆ ซึ่งส่งผลต่อการทำงานโดยเฉพาะงานที่ต้องใช้ความคิด งานไอเดีย คุณภาพงานมีแนวโน้มมีประสิทธิภาพมากกว่า จึงทำให้ทุกวันนี้มี Co-Working space ถูกสร้างขึ้นมาใหม่เรื่อย ๆ และได้รับความนิยมในการเข้าใช้บริการเรื่อย ๆ เช่นกัน 

แต่เพราะ Co-Working space มีข้อจำกัดสำคัญบางประการที่ไม่สามารถตอบโจทย์ได้ดีเท่าการมีออฟฟิศเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะความไม่เป็นส่วนตัว จำนวนพนักงานของบริษัท และปัญหาในด้านความสะดวกสบายในการเก็บรักษาเอกสารสำคัญ หรืออุปกรณ์สำนักงาน จึงทำให้ผู้บริหารรุ่นใหม่ตัดสินใจนำความพิเศษของ Co-Working space มาปรับใช้ในออฟฟิศของตัวเอง เปลี่ยนให้สถานที่ทำงานกลายเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยพลัง ไอเดีย และความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มความใกล้ชิดระหว่างผู้บริหารและพนักงาน แสดงถึงความสมัยใหม่ ไลฟ์สไตล์ ความละเอียดใส่ใจของผู้บริหาร

อีกทั้งบรรยากาศส่งเสริมให้ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนทัศนคติกัน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันได้อย่างคล่องแคล่วไปอีกทาง ซึ่งการดึงเอากิมมิคสำคัญของ Co-Working space มาปรับใช้ในออฟฟิศเช่า ไม่ใช่เรื่องยาก มีหลักเกณฑ์อยู่ไม่กี่อย่าง 

ดีไซน์ต้องสวยงาม สบายตา มีเอกลักษณ์ 

จุดเด่นสำคัญที่ทำให้ Co-Working space กลายเป็นกระแสที่ทำให้หลายคนตัดสินใจมาทำงานเปลี่ยนบรรยากาศคือ “ดีไซน์” การมีดีไซน์ และสไตล์ที่ชัดเจน สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ในขณะเดียวกันก็ต้องมีความสบายตา จะสามารถเปลี่ยนให้ออฟฟิศของคุณมีพลังบวกในตัวเองได้ จากความคิดและการจัดวางที่ดี การเลือกโทนสีที่สร้างความสงบ ผ่อนคลาย มองภาพรวมแล้วเข้ากันได้ดี มีการเลือกและจัดวางสิ่งของ อุปกรณ์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับออฟฟิศอย่างใส่ใจ ไม่ใช่เลือกอะไรก็ได้ แต่จะเลือกเฉพาะที่สามารถทำให้ออฟฟิศเช่ากึ่ง Co-Working space ของคุณ สวยงามกลมกลืนเป็นภาพเดียวกันได้ 

นอกจากการทำออฟฟิศเช่าให้กลายเป็น  Co-Working space ย่อม ๆ จะช่วยให้การทำงาน และความสัมพันธ์ของคนในองค์กรไปในทิศทางที่ดีด้วยแล้ว การมีออฟฟิศสวย ๆ น่าทำงานแบบนี้ยังสามารถสร้าง First Impression ที่ดีให้กับลูกค้า คนที่มาติดต่องาน และรวมไปถึงคนที่จะเข้ามาเป็นพนักงานของคุณในอนาคตได้อีกด้วย 

การจัดสรรพื้นที่ คือหัวใจสำคัญ 

การนำไอเดียเปลี่ยนออฟฟิศเช่า ให้กลายมาเป็น Co-Working space ย่อม ๆ จำเป็นต้องใส่ใจในการจัดสรรพื้นที่มากเป็นพิเศษ เพราะเราไม่ใช่ Co-Working space จริง ๆ พนักงานทุกคนจำเป็นต้องมีโต๊ะ – เก้าอี้ประจำตำแหน่ง มีพื้นที่ส่วนตัวในการจัดวางเอกสาร วางของใช้ส่วนตัวบ้าง ทำให้คุณเองไม่สามารถที่จะเปิดโล่งให้คนจับจองที่นั่งกันเองแบบไ่ม่มีที่นั่งตายตัวได้ และเพื่อให้ง่ายต่อการจัดสรรมากที่สุด เราแนะนำให้มีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วนใหญ่ ๆ ด้วยกัน คือ 
 

– พื้นที่ของพนักงาน ขึ้นอยู่จำนวนพนักงาน ฝ่ายการทำงานต่าง ๆ ในบริษัทของคุณว่าควรจะแบ่งกี่ส่วน แบ่งออกเป็นกี่ฝ่าย ตำแหน่งไหนควรมีพื้นที่เฉพาะแยกออกมา หรือฝ่ายไหนควรทำงานแบบจับทั้งทีมมาอยู่รวมกัน

– โซนห้องประชุม ได้ชื่อว่าเป็นออฟฟิศ ก็ต้องมีพื้นที่ที่อำนวยความสะดวกในการประชุม Meeting นัดลูกค้า หรือระดมสมอง ออฟฟิศเช่าจึงจำเป็นต้องมีโซนห้องประชุมเพื่อความเป็นระเบียบ เงียบสงบ และส่วนตัวเอาไว้ด้วย

– พื้นที่ส่วนกลาง มุมพักผ่อน มุมของกิน ไม่มีใครจะหัวแล่นสมองไวได้ตลอดทั้งวัน ถ้ามันถึงทางตันบางทีก็ต้องได้พักผ่อนคลายสมองเพื่อเริ่มใหม่กันบ้าง แนวคิดของการทำ Co-Working space เข้าใจจุดนี้เป็นอย่างดี จึงมักจะมีพื้นที่ส่วนกลางให้ได้นั่งพักสมองกันซักพัก แต่ในมุมของออฟฟิศเราสามารถปรับให้มีความพิเศษได้มากกว่านั้น เราอาจจะเปลี่ยนพื้นที่ส่วนกลางให้กลายเป็นมุมของกินมุมพักผ่อน มีเกม มีหนังสือ หรือมีกิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ให้กับคนในองค์กรบ้าง เปลี่ยนให้จุดนี้กลายเป็นที่รวมตัวในยามว่าง ช่วงคิดงานไม่ออก ช่วงพักเบรกหรือเลิกงาน กลายเป็นออฟฟิศในฝันที่ใครก็อยากร่วมงามด้วยแน่นอน

– ห้องส่วนตัวผู้บริหาร ถึงผู้บริหารจะอยากชิล อยากสร้างความสนิทสนมใกล้ชิดกับพนักงานซักแค่ไหน แต่การมีห้องส่วนตัวให้ผู้บริหารก็ยังเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะสร้างความภูมิฐานให้กับตนเองแล้ว ห้องส่วนตัวยังมีสะดวกต่อการพูดคุยงานที่เป็นเรื่องสำคัญ การวางแผน พูดคุยเรื่องสำคัญที่มีมูลค่าและเป็นความลับ ที่สำคัญไม่ทำให้พนักงานเกร็งมากจนเกินไปด้วย

แต่การเปลี่ยนออฟฟิศให้กลายเป็นกึ่ง Co-Working space โดยเฉพาะในออฟฟิศเช่าจำเป็นต้องคำนึงถึงความสำคัญในฝั่งพื้นที่ใช้สอย และโครงสร้างตึกว่าเราจะสามารถตกแต่งให้เป็นในสไตล์ที่เราต้องการได้หรือไม่ ออฟฟิศเช่าที่ออกมาจะสามารถให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตาได้เหมือนกับที่ใจคิดได้จริงหรือไม่ ทำเลการเดินทาง ความสะดวกสบายโดยรอบเป็นอย่างไร ระบบการจัดการความปลอดภัย จะสามารถให้ความเป็นส่วนตัวกับออฟฟิศได้ดีหรือไม่

ซึ่งหากไม่มีทั้งหมดนี้ ต่อให้ออฟฟิศที่คุณสร้างขึ้นมาด้วยไอเดียและทัศนคติจะดีมากแค่ไหน ก็ยังคงต้องมีปัญหาตามมาอยู่ดี ทำให้ก่อนจะตัดสินใจว่าจะทำออฟฟิศแบบไหน ผู้บริหารควรให้ความสำคัญกับการหาออฟฟิศ เช่า ว่าควรเป็นที่ใดก่อนอย่าง อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ นอร์ธปาร์ค สำนักงานให้เช่าสำหรับออฟฟิศเกรด A ที่ใส่ใจ เลือกสิ่งที่ดีที่สุด เหมาะสมกับการเป็นทำเลศักยภาพใจกลางเมือง ที่พร้อมทำให้ออฟฟิศสไตล์  Co-Working space ตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งในด้านความสวยงาม และความสะดวกสบายโดยรอบ 

– อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ นอร์ธปาร์ค เป็นออฟฟิศเช่าที่มีพื้นที่กว้าง ขนาดของพื้นที่เช่าต่อชั้น 1,670 ตารางเมตร, ถูกออกแบบพิเศษ ไม่ให้มีเสากั้นระหว่างกลาง (Column Free), เพดานภายในสำนักงานยกสูง (Ceiling Height) ความสูงมากถึง 2.8 – 3.3 เมตร

– อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ นอร์ธปาร์ค ตั้งอยู่ติดถนนวิภาวดี – รังสิต เดินทางง่ายทั้งรถยนต์ส่วนตัว และขนส่งสาธารณะ อยู่ใกล้ถนนเส้นสำคัญหลายสาย มีรถประจำทาง  ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม สถานีทุ่งสองห้อง เดินทางง่าย อยู่ใจกลางเมืองแต่ไม่แออัด เปลี่ยนคุณภาพชีวิต ไม่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับการเดินทางมากจนเกินไป 

– สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ออฟฟิศสีเขียว ประหยัดพลังงาน และมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง 

หากคุณกำลัง หา Office ให้เช่า ใหม่ ควรเลือก อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ นอร์ธปาร์ค หนึ่งในอาคารสำนักงานคุณภาพ บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) พร้อมเปลี่ยนฐานที่มั่นในธุรกิจของคุณ ให้กลายเป็นออฟฟิศในฝัน ที่ใคร ๆ ก็อยากร่วมงานด้วย 

สนใจพื้นที่เช่าติดต่อ

ฝ่ายการตลาดสำนักงาน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน)

ลงทะเบียน : คลิกที่นี่

Tel : 02-766-3870 / 02-766-3873 / 083-989-1506-7

E-mail : sales.cpnorthpark@cpland.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

เปรียบเทียบรายชื่อ